Bao lâu cần bảo dưỡng điều hoà 1 lần

0
149

Không bảo dưỡng điều hòa có ảnh hưởng gì không? Sau bao lâu sử dụng thì bảo dưỡng là tốt nhất?Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Bài viết dưới đây Vinamo sẽ giúp bạn có thêm những giải đáp hữu ích về các vấn đề này. 

Hậu quả của việc không bảo dưỡng điều hòa định kỳ 

Đa số các khách hàng đều không quan tâm đến việc bảo dưỡng, chỉ chờ khi điều hòa có vấn đề mới gọi thợ sửa chữa. Những tác hại nào sẽ xảy ra nếu điều hòa nhà bạn không được “thăm khám” định kỳ?

Hơi mát tỏa ra từ điều hòa yếu dần

Có thể bạn chưa biết, ở mặt trước của điều hòa có một tấm màng lọc để ngăn bụi bẩn tràn vào không khí trong phòng. Khi đã sử dụng lâu ngày và không được vệ sinh, tấm lọc này sẽ bị phủ kín bằng bụi nhỏ. Do đó, hơi lạnh khi đi qua sẽ bị cản lại, dẫn đến người dùng không cảm nhận được hơi mát. 

Tiêu tốn nhiều điện năng tiêu thụ

Khi chưa đạt được độ lạnh tiêu chuẩn, điều hòa sẽ gia tăng công suất hoạt động, dẫn đến hiện tượng điều hòa kêu o..o rất khó chịu. Do tăng hiệu suất làm mát, kéo theo điều hòa phải vận hành liên tục, dẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng.

Giảm tuổi thọ của điều hòa

Điều hòa không được bảo dưỡng dẫn đến máy móc bên trong bị bám bụi, máy lạnh phải hoạt động tăng cường liên tục để đảm bảo nhiệt độ tiêu chuẩn. Khi duy trì hiệu suất làm việc cao nhất trong một thời gian dài sẽ dẫn đến tuổi thọ của máy bị suy giảm.

Gây hại cho hệ hô hấp của người sử dụng

Tấm lọc ở phía trước của điều hòa bị bám bụi chính là một trong những nguyên dẫn đến bụi mịn trong phòng lạnh. Nếu bạn không vệ sinh tấm lọc này thường xuyên, không chỉ hiệu suất làm việc của điều hòa bị ảnh hưởng mà người thân trong gia đình bạn cũng trở thành nạn nhân. Nhất là với người già và trẻ nhỏ, hệ hô hấp kém, vào phòng lạnh chứa nhiều bụi mịn sẽ để lại những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Điều hòa được bảo dưỡng sẽ loại bỏ các vi khuẩn gây hại

Điều hòa được bảo dưỡng sẽ loại bỏ các vi khuẩn gây hại

Vây bao lâu cần bảo dưỡng điều hòa một lần?

Có thể thấy những tác hại của việc không sử dụng dịch vụ bảo dưỡng định kỳ là rất nghiêm trọng. Vậy sau bao lâu thì điều hòa nhà bạn cần được bảo dưỡng?

Căn cứ vào yếu tố môi trường xung quanh, nếu gia đình bạn nằm tại các thành phố lớn hoặc gần các khu công nghiệp thì hãy bảo dưỡng ít nhất 3 tháng/lần. Còn ở điều kiện bình thường có thể để lâu hơn khoảng 6 tháng/lần. Ngoài ra, nếu phát hiện thấy hơi lạnh bị kém hoặc có mùi hôi bốc ra bạn hãy nhanh chóng nhờ sự giúp đỡ của đội ngũ sửa chữa để kịp thời phát hiện hỏng hóc.

Thời gian hợp lý để bảo dưỡng điều hòa là ít nhất 6 tháng/lần

Thời gian hợp lý để bảo dưỡng điều hòa là ít nhất 6 tháng/lần

Tại sao phải chọn bảo dưỡng điều hòa trọn gói ở cơ sở uy tín?

Cách nhanh nhất để tìm được với các cơ sở bảo dưỡng uy tín là hãy liên hệ lại với cửa hàng bán nhờ họ hỗ trợ. Hoặc nếu bạn đang cư trú tại Hà Nội thì hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị sửa chữa điện lạnh Vinamo. Bởi nếu bạn chọn phải địa chỉ kém chất lượng bạn sẽ phải chịu một số rủi ro như:

Nhận được dịch vụ bảo dưỡng kém chất lượng

Đây chắc chắn là nỗi lo của rất nhiều người. Bởi vì nhiều khi khách hàng không biết rõ hết về quy trình bảo dưỡng điều hòa nên bị mất tiền cho các dịch vụ kém chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, khách hàng còn gặp phải tình trạng bảo dưỡng xong nhưng chỉ tầm 1-2 tháng sau, điều hòa vẫn gặp phải những lỗi như cũ.

Phải chịu mức giá bảo dưỡng cao

Khi được nghe tư vấn thì báo giá rất tốt nhưng sau khi hoàn thành, thợ sửa lại đôn giá vì một số lý do khác. Hoặc khách hàng phải trả thêm một khoản do các chi phí phát sinh thay sửa không cần thiết. Dù là lí do nào thì khách hàng cũng phải chịu mức phí cho bảo dưỡng cao hơn so với giá chung được tham khảo trước đó.

Hẹn nhưng không đến hoặc phải chờ lâu

Mặc dù đã được hẹn nhân viên sửa chữa sẽ đến sau 30 phút nhưng bạn phải chờ rất lâu thợ mới đến hoặc thậm chí là không đến. Điều này dẫn đến sự thất vọng cho khách hàng, vừa không được khắc phục lỗi vừa phải mất thêm thời gian để tìm một dịch vụ bảo dưỡng khác.

Vinamo- đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng điều hòa

Vinamo tự hào là một trong những đơn vị có được chất lượng dịch vụ đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên tận tình, giá thành được công khai minh bạch, khách hàng đồng ý mới tiến hành. Vinamo tự tin đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng về một dịch vụ bảo dưỡng chất lượng.

Bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về bao lâu bảo dưỡng điều hòa là tốt nhất.  Nếu bạn đang cần tìm dịch vụ hãy liên hệ với Vinamo qua website:https://vinamo.net/  hoặc thông qua số hotline: 0979.035.999.